BÁO GIÁ 0909 228 359

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Khuyến Mãi Siêu Hot - Combo Máy Bơm Nước Gia Đình Wilo Giá Cực Sốc

Các loại cánh quạt của máy bơm nước?


Hiện nay những dòng máy bơm có đủ các kích cỡ và kiểu dáng khác nhau, được sử dụng cho nhiều trường hợp khác nhau nên cũng có nhiều loại cánh quạt máy bơm khác nhau.

Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu các loại cánh bơm, đặc điểm công dụng của từng loại cánh quạt?

MỤC LỤC

Cánh quạt máy bơm nước là gì?

Cánh quạt máy bơm nước là một bộ phận không thể thiếu ở bất cứ máy bơm nước nào.

Cánh quạt máy bơm sẽ được thiết kế tương thích với từng loại máy bơm, nhằm giúp đẩy nước lên cao hoặc tăng áp lực cho đường ống. Cánh quạt máy bơm được liên kết với máy bơm bằng trục bơm.

Do cánh quạt máy bơm được thiết kế để tiếp xúc trực tiếp với nước, chất lỏng cần bơm nên tỉ lệ cánh quạt bị bào mòn sẽ cao hơn rất nhiều so với những bộ phận khác của máy bơm, chính vì vậy khi lựa chọn cánh quạt bạn cũng nên cẩn thận, lựa chọn sao cho tương thích nhất với chất lỏng cần bơm.

Những loại cánh quạt máy bơm thông dụng

Tương ứng với từng dòng máy, cũng như những ứng dụng trong thực tế sử dụng mà cánh quạt máy bơm cũng được thiết kế với nhiều loại khác nhau:

1. Cánh quạt dạng ly tâm khép kín (High head closed chanel impeller)

Cánh quạt máy bơm dạng ly tâm khép kín là loại có những rãnh để cho nước vào, loại cánh quạt này cho hiệu suất làm việc khá cao.

Cánh quạt dạng ly tâm khép kín (High head closed chanel impeller)

Đây là dòng cánh được sử dụng để bơm những chất lỏng có áp suất khá cao, được ứng dụng nhiều trong bơm công nghiệp.

2. Cánh máy bơm nước dạng chân vịt (Propeller)

Cánh quạt dạng chân vịt được thiết kế thường có 3 cánh như cánh quạt, nghiêng sang một bên, cánh quạt sẻ quay từ trái sang phải.

Cánh quạt máy bơm dạng chân vịt

Đây là dòng cánh thường dùng để bơm một lượng nước lớn, ứng dụng nhiều trong nông nghiệp, tưới tiêu.

3. Cánh máy bơm ly tâm hở 1 phía (Semi – open impeller)

Cánh bơm nước được thiết kế mở ½ hay còn gọi là cánh bơm bán hở, thích hợp bơm chất lỏng nặng hơn nước, bơm nước có lẫn nhiều cặn, rác thải.

Cánh máy bơm ly tâm hở 1 phía (Semi – open impeller)

4. Cánh quạt dạng xoáy (Vortex impeller)

Cánh quạt máy bơm được thiết kế xoáy theo cùng 1 hướng, khe rộng nên tránh được hiện tượng kẹt cánh.

Cánh quạt dạng xoáy (Vortex impeller)

Đây là dạng cánh được ứng dụng để bơm nước thải, bơm chìm…dòng cánh này có thể dùng để bơm những chất lỏng nặng hơn nước, hoặc cũng có thể dùng để bơm những chất lỏng có lẫn chất rắn kích thước nhỏ.

5. Cánh quạt kín 1 phía (Closed channel impeller)

Cánh quạt kín 1 phía thường được sử dụng trong việc xử lý nước thải gia đình hoặc nước thải có lẫn rác.

Cánh quạt kín 1 phía (Closed channel impeller)

6. Cánh quạt nghiền tạp chất (Shredder impeller)

Dạng cánh quạt này được thiết kế với mục đích chủ yếu để cắt những chất rắn thành từng mảnh nhỏ, cánh quạt được thiết kế chắc chắn, độ dầy lớn, bền bỉ.

Cánh quạt nghiền tạp chất (Shredder impeller)

Thường được ứng dụng để bơm chất lỏng có lẫn nhiều tạp chất, hoặc bơm nước thải công nghiệp.

7. Cánh máy bơm ly tâm trục vít (Centrifulgar screw impeller)

Cánh quạt trục vít được dùng để bơm các chất lỏng có độ nhớt, bơm dầu

Cánh máy bơm ly tâm trục vít (Centrifulgar screw impeller)

8. Cánh cứng chống ăn mòn (Hardened Sand/slurry impeller)

Cánh quạt cứng chống ăn mòn là loại cánh này có khả năng chống ăn mòn tối đa nên được dùng để bơm các chất lỏng chứa muối, axit, hóa chất…

Cánh cứng chống ăn mòn (Hardened Sand/slurry impeller)

9. Cánh quạt máy bơm nước hở lưu lượng lớn (Mixed flow impeller)

Cánh quạt máy bơm nước hở có dạng hình cánh quạt, sử dụng cho máy bơm nước dùng để bơm với lưu lượng lớn, áp suất nước từ thấp tới trung bình

Cánh quạt máy bơm nước hở lưu lượng lớn (Mixed flow impeller)

Đặc điểm và công dụng của từng loại cánh quạt máy bơm

Cánh quạt máy bơm nước ly tâm là một bộ phận được thiết kế với chức năng quay, giúp truyền năng lượng từ phần động cơ của máy bơm vào chất lỏng để đưa chất lỏng dịch chuyển. 

Cánh bơm được cấu tạo dạng cánh gạt, hoặc dạng rãnh hướng từ tâm hình tròn cánh quạt tủa đều ra. Khi cánh bơm quay nó tạo ra lực ly tâm để vận chuyển chất lỏng từ vỏ bơm đi đến cổng xả.

Cánh bơm ly tâm

Cánh quạt máy bơm nước kín là một trong những loại cánh bơm được dùng thông dụng nhất hiện nay. Thiết kế của cánh này theo dạng khép kín, bên trong cánh có rãnh và các khía trông giống như quả khế cắt làm đôi.

Cánh quạt máy bơm nước kín này thường dùng trong bơm nước gia đình, máy bơm ly tâm 1 tầng cánh, hoặc máy bơm ly tâm đa tầng cánh, ưu điểm của loại bơm cánh kín là độ bền cao, bơm đẩy nước lên rất cao. Tuy nhiên nếu trong nguồn nước có lẫn cặn bẩn, đất đá thì cánh sẽ rất nhanh bị mài mòn, đó là ưu điểm của máy bơm sử dụng cánh kín.

Cánh quạt dạng ly tâm khép kín (High head closed chanel impeller)

Cánh quạt máy bơm nước bán hở còn có tên gọi khác là bơm cánh quạt xoáy, là kiểu cánh xoáy không đồng tâm theo một hướng nhất định.

Cánh quạt xoáy này thường được lắp đặt cho các loại máy bơm chìm nước thải, bơm chìm hút bùn. Nhờ có thiết kế cánh hở nên bơm có thể bơm được bùn, nước thải có cặn bẩn mà không sợ bị ảnh hưởng quá nhiều bởi lực ma sát làm mài mòn cánh. Ngoài ra máy bơm nước cánh quạt xoáy còn có thể bơm được hóa chất.

Cánh bơm dạng xoáy

Cánh quạt máy bơm nước hở là loại cánh bơm được thiết kế đặt biết để có thể bơm được một lượng nước lớn mà áp suất không quá cao. Đây là loại cánh thường được lắp đặt cho các dòng máy bơm ly tâm để vận chuyển nước hay chất lỏng từ bể chứa này qua bể chứa khác.

 

Cánh quạt máy bơm nước hở lưu lượng lớn (Mixed flow impeller)

 

Trên đây là những loại cánh quạt máy bơm nước thông dụng trên thị trường được sử dụng rộng rãi hiện nay. Hy vọng qua bài viết này giúp các bạn có lựa chọn đúng loại cánh quạt cho chiếc máy bơm nước của mình.

Mua máy bơm ở đâu chất lượng, chính hãng?

Như bạn đã biết tương ứng với từng dòng máy bơm sẽ có từng loại cánh quạt khác nhau để phục vụ những nhu cầu sử dụng khác nhau.

Để hạn chế tình trạng hư hỏng cánh quạt máy bơm thì trong lúc lựa chọn dòng bơm phù hợp, bạn cũng nên đặc biệt lưu ý chọn dòng bơm sao cho phù hợp nhất với chất lỏng, dung dịch cần bơm.

Điều này không chỉ giúp gia tăng tuổi thọ cánh quạt mà còn giúp máy bơm hoạt động ổn định, gia tăng tuổi thọ và hiệu quả sử dụng.

Để chọn được dòng bơm chất lượng chính hãng, với chi phí phù hợp vui lòng liên hệ với công ty Long Phát.

Chúng tôi là nhà nhập khẩu và phân phối các dòng máy bơm nước chất lượng của nhiều thương hiệu máy bơm hàng đầu trên thế giới như Wilo, Pentax, Ebara, Varem

Long Phát đơn vị phân phối máy bơm nước chất lượng tại Việt Nam

Miễn phí giao hàng một số khu vực trong nội thành TP.HCM.

  • Miễn phí: quận 1,3,5,6,8,10,11, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp.
  • Thu phí: Quận 2,7,9,12, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè…

Đối với đơn hàng ngoại tỉnh, công ty sẽ giao hàng tại địa điểm người mua yêu cầu (mọi chi phí phát sinh sẽ do Quý Khách tự thanh toán).

Mọi thắc mắc về máy bơm nước, hay vấn đề có liên quan, bạn hãy gọi ngay đến Long Phát để nhận được tư vấn chu đáo nhất nhé.

Công ty TNHH ĐT PT Long Phát

  • Địa chỉ: 415 Vườn Lài, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, TP.HCM
  • Email: maybomlongphat@gmail.com
  • SĐT: 0909 228 373 – 0909 228 217