BÁO GIÁ 0909 228 359

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Khuyến Mãi Siêu Hot - Combo Máy Bơm Nước Gia Đình Wilo Giá Cực Sốc

Máy bơm tăng áp kêu to: nguyên nhân và cách khắc phục


Sau một thời gian sử dụng, một số dòng máy bơm tăng áp liên tục phát ra tiếng kêu to hơn bình thường gây khó chịu, cũng như mang lại cảm giác ức chế cho người sử dụng. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng này như thế nào?

Sửa máy bơm tăng áp

Nguyên nhân máy bơm tăng áp kêu to và cách khắc phục

Để khắc phục được tình trạng máy bơm tăng áp kêu to, gây ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng cũng như phiền toái cho mình. Bạn nên xác định rõ nguyên nhân và từ đó đưa ra phương hướng khắc phục thỏa đáng.

Và sau đây chúng tôi xin đưa ra một vài trường hợp có thể dẫn đến tình trạng máy bơm tăng áp liên tục phát ra tiếng kêu to. Bạn có thể tham khảo và khắc phục:

Trường hợp 1:

Máy bơm tăng áp là dòng máy bơm dùng để đẩy nước từ bồn chứa xuống, nên máy được đặt ngay dưới bồn chứa nước. Không ít gia đình lắp máy ở dưới để đẩy nước lên cao nên dẫn tới máy bơm nước tăng áp phát ra tiếng kêu rất to do phải hoạt động với áp suất nén quá cao.

(Đây là một trong những sai lầm khá phổ biến và nguyên nhân chính khiến máy bơm tăng áp bị hư hỏng)

Khắc phục:

Trường hợp máy bơm tăng áp kêu to do lắp đặt máy không đúng vị trí như thế này thì ta chỉ cần thay đổi vị trí bồn nước lên phía trên cao và lắp thêm máy bơm tăng áp sau bồn chứa nước là được.

Trường hợp 2:

Máy bơm tăng áp kêu to có thể do chân máy không được bắt chặt vào bệ đỡ, máy sẽ bị kênh và gây ra tiếng ồn trong quá trình hoạt động. Vấn đề này nếu không kịp thời phát hiện, để máy hoạt động lâu dài như vậy có thể sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động cũng như tuổi thọ của máy.

Khắc phục:

Để máy hoạt động tốt và không phát ra tiếng ồn quá to chúng ta đơn giản chỉ cần bắt chặt thân máy vào bệ đỡ là được.

Trường hợp 3:

Máy bơm tăng áp hoạt động trong một khoảng thời gian lâu ngày không được bảo trì hay vệ sinh cũng là một trong nguyên nhân khiến máy bơm tăng áp kêu to trong quá trình hoạt động.

Khắc phục:

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thường xuyên theo dõi, kiểm tra và vệ sinh định kỳ máy bơm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Điều này sẽ giúp bạn sớm phát hiện những hư hỏng để kịp thời sửa chữa khắc phục, hạn chế những hư hỏng không đáng.

Lời khuyên: nếu bạn là một người sử dụng không có nhiều kiến thức về máy bơm, thì trong quá trình sử dụng bơm nếu phát hiện bất kỳ một tiếng động, hoặc biểu hiện lạ nào của máy bơm thì nên tắt máy và nhờ nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm để họ tư vấn để kịp thời phát hiện khắc phục.

Máy bơm tăng áp kêu to

Trường hợp 4:

Máy bơm được sử dụng trong một khoảng thời gian lâu dài, cộng với tiếp xúc trực tiếp với môi trường nước nên các vòng bi sẽ bị oxy hóa trên bề mặt, dẫn đến tình trạng rỉ sét, gây ra kẹt, rơ vòng bi cũng sẽ phát ra tiếng kêu khá lớn.

Khắc phục:

Khi rơi vào trường hợp này, cách khắc phục hiệu quả nhất là bạn nên thay vòng bi mới. Thông thường, vòng bi bên buồng nước sẽ bị hư đầu tiên, nhưng nếu phải thay thì bạn nên thay tất cả cho đồng bộ để máy bơm hoạt động êm và ổn định hơn.

Trường hợp 5:

Máy bơm được lắp đặt, sử dụng ở những nơi có nguồn nước cấp cho máy bơm không ổn định, cũng có thể làm cho máy bơm tăng áp kêu to, nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến máy bơm hư hỏng.

Khắc phục:

Trường hợp máy bơm hoạt động do bị thiếu nước hay nguồn nước không ổn định, bạn chỉ cần lắp thêm bồn chứa nước cho máy bơm, như vậy sẽ đảm bảo luôn cấp đủ nước cho máy bơm hoạt động.

Lời khuyên: Trường hợp này nếu bạn không có nhiều am hiểu, thì tốt nhất nên nhờ sự tư vấn từ chúng tôi để hạn chế những lãng phí không đáng. Liên hệ: 0909 228 373 – 0909 228 217

Trường hợp 6:

Trong quá trình hoạt động liên tục một thời gian dài, cánh bơm không thể tránh khỏi cặn bả bám vào, nếu để thời gian lâu thì cặn bả càng ngày càng dày lên.

Đây cũng là trường hợp phổ biến gây ra tình trạng máy bơm tăng áp kêu tiếng to, ồn ào hơn bình thường.

Khắc phục:

Để giải quyết tình trạng này, bạn nên tháo máy và vệ sinh phần cánh quạt bên trong. Ngoài ra, nếu trong lúc sử dụng nếu cảm thấy nước yếu hơn bình thường, bạn cũng nên vệ sinh cánh bơm để máy bơm luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

Vệ sinh cánh máy bơm tăng áp

Trên đây là những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng máy bơm tăng áp kêu to mà người tiêu dùng có thể nhận biết và sửa chữa được. 

Ngoài ra, nếu đã tham khảo những trường hợp trên nhưng vẫn chưa khắc phục được, tốt nhất bạn nên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ. Liên hệ: 0909 228 373 – 0909 228 217

Mua máy bơm tăng áp ở đâu chất lượng, giá rẻ?

Ngoài những trường hợp máy bơm tăng áp kêu to do phát sinh trong quá trình sử dụng, thì việc chọn mua được những dòng bơm chất lượng, chính hãng từ những thương hiệu máy bơm nổi tiếng cũng có thể giúp hạn chế được tối đa tình trạng máy bơm tăng áp kêu to.

Để mua được những dòng bơm chất lượng, chính hãng, có chế độ bảo hành đáng tin cậy bạn nên tìm đến những công ty đại lý phân phối máy bơm uy tín, chuyên cung cấp máy bơm chính hãng.

Hiện nay, Công ty Long Phát chúng tôi là một trong những nhà phân phối máy bơm nhập khẩu chính hãng uy tín của nhiều thương hiệu máy bơm chất lượng trên thế giới.

Long Phát đơn vị phân phối máy bơm nước chất lượng tại Việt Nam

Đến với công ty Long Phát, bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ. Với đội ngũ nhân viên tư vấn lâu năm nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn chọn được những dòng bơm ưng ý nhất với giá thành cạnh tranh thất thị trường.

Miễn phí giao hàng một số khu vực trong nội thành TP.HCM.

  • Miễn phí: Quận 1,3,5,6,8,10,11, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp.
  • Thu phí: Quận 2,7,9,12, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè…

Đối với đơn hàng ngoại tỉnh, công ty sẽ giao hàng tại địa điểm người mua yêu cầu (mọi chi phí phát sinh sẽ do quý khách tự thanh toán).

Mọi thắc mắc về máy bơm tăng áp, máy bơm nước, hay vấn đề có liên quan, bạn hãy gọi ngay đến Long Phát để nhận được tư vấn chu đáo nhất nhé.

Công ty TNHH ĐT PT Long Phát

  • Địa chỉ: 415 Vườn Lài, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, TP.HCM
  • Email: maybomlongphat@gmail.com
  • SĐT: 0909 228 373 – 0909 228 217