BÁO GIÁ 0909 228 359

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Khuyến Mãi Siêu Hot - Combo Máy Bơm Nước Gia Đình Wilo Giá Cực Sốc

Ống giảm thanh máy thổi khí là gì? Cách giảm tiếng ồn cho máy thổi khí?


Các loại máy thổi khí công nghiệp có đặc điểm chung là khi hoạt động sẽ phát ra tiếng ồn rất cao. Những đặc điểm này thường gây ra rất điều phiền toái, nhất là khi máy được lắp đặt ở khu vực có người.

Vậy để hạn chế và khắc phục những tiếng ồn cho máy thổi khí ta cần làm gì?

MỤC LỤC: 

Ống giảm thanh là gì?

Ống giảm thanh của máy thổi khí là phụ kiện quan trọng được gắng vào đầu vào của máy thổi khí nhằm triệt tiêu âm thanh do luồng khí duy chuyển trong ống.

Ống giảm thanh được sử dụng nhiều cho các máy thổi khí công nghiệp hoặc các máy có công suất lớn.

Ống giảm thanh máy thổi khí

Nguyên nhân và cách giảm tiếng ồn cho máy thổi khí?

Có những công việc, vị trí yêu cầu khá cao về độ ồn của thiết bị máy thổi khí. Nó phải có độ ồn thấp để đảm bảo đúng tiêu chuẩn và yêu cầu của người sử dụng. Nếu muốn giảm tiếng ồn của thiết bị máy thổi khí thì chúng ta có thể áp dụng những biện pháp như sau.

Nguyên nhân gây ra tiếng ồn do luồng khí trong ống dẫn khí

Trong quá trình vận chuyển khí trong đường ống sẽ tạo ra tiếng ồn lớn, trường hợp này thì việc lắp thêm ống giảm thanh là một trong những phương tiện hiệu quả nhất để ngăn tiếng ồn rất hiệu quả.

Ống giảm thanh máy thổi khí

Nguyên nhân tiếng ồn do bánh răng

Khi máy thổi khí hoạt động thì các vị trí ở bánh răng, cánh quạt sẽ là nơi phát ra tiếng ồn nhiều nhất. Do đó nếu kết cấu ở các bộ phận này không ăn khớp tiếng ồn sẽ rất lớn, bên cạnh đó nó sẽ làm máy nhanh hư hỏng.

Vì vậy khi lựa chọn, vận hành và bảo trì sửa chữa cần hết sức quan tâm đến các bộ phận này phải đảm bảo chắc chắn rằng nó đã ăn khớp với nhau với độ khít nhất định, các bộ phận này không bị sứt mẻ, cong vênh. Trường hợp khi sửa chữa bảo trì thấy nó bị ăn mòn nhiều thì nên thay thế bằng cái mới.

Máy thổi khí bị ồn do bánh răng

Máy thổi khí ồn do bánh công tác

Phần cánh máy thổi khí cũng có thể tạo ra tiếng ồn nếu như không được gia công và lắp đặt chính xác. Vì vậy, phải đảm bảo việc lắp đặt chuẩn xác, ăn khớp tại mọi vị trí sau khi bảo trì hay sửa chữa. Như vậy mới giúp tránh được tiếng ồn của máy thổi.

Máy thổi khí ồn do bánh công tác

Nguyên nhân tiếng ồn do vòng bi

Trong máy thổi khí thì vòng bi có nhiệm vụ định vị bánh công tác và giúp vận hành êm ái. Vòng bi càng tốt, càng chất lượng thì máy thổi khí sẽ hoạt động càng êm và không gây ra tiếng ồn quá lớn. Chúng ta nên thường xuyên kiểm tra vòng bi, vệ sinh hoặc thay thế theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo sự hoạt động của thiết bị.

Nguyên nhân tiếng ồn do vòng bi

Đây là những biện pháp hữu hiệu chúng ta có thể tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp để giảm tiếng ồn máy thổi khí. Tuy nhiên, các dòng máy chính hãng và chất lượng cao thường độ ồn rất thấp. Chỉ có những sản phẩm kém chất lượng mới tạo ra sự rung lắc và tiếng ồn khi hoạt động.

Do đó, khách hàng chú ý lựa chọn các sản phẩm tốt nhất và chính hãng sẽ giúp hạn chế được tiếng ồn tốt nhất. Để được tư vấn về máy thổi khí quý khách đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline 0909.228.217 - 0909.228.373 để được tư vấn kỹ hơn.

Địa chỉ cung cấp máy thổi khí uy tín - chính hãng?

Công ty Long Phát là nơi chuyên cung cấp các loại sản phẩm máy thổi khí chính hãng, chất lượng với mức giá sản phẩm vô cùng hợp lý và cạnh tranh, nên quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi chọn mua sản phẩm của chúng tôi.

Sản phẩm của công ty Long Phát đều là hàng nhập khẩu chính hãng của nhiều thương hiệu uy tín và nổi tiếng trên thế giới, với chế độ bảo hành uy tín theo đúng quy định nhà sản xuất. Hỗ trợ tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cùng với đó là mức giá cạnh tranh với nhiều ưu đãi và chiết khấu hấp dẫn.

Công ty Long Phát là địa chỉ cung cấp sản phẩm máy thổi khí đáng tin cậy dành cho mọi người. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận được những hỗ trợ tốt nhất.

Công ty Long Phát chuyên cung cấp máy thổi khí chính hãng chất lượng

Miễn phí giao hàng một số khu vực trong nội thành TP.HCM.

  • Miễn phí: Quận 1,3,5,6,8,10,11, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp.
  • Thu phí: Quận 2,7,9,12, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè…

Đối với đơn hàng ngoại tỉnh, chúng tôi sẽ giao hàng tại địa điểm người mua yêu cầu (mọi chi phí phát sinh sẽ do quý khách tự thanh toán).

Mọi thắc mắc về máy thổi khí, máy bơm nước, hay vấn đề có liên quan, bạn hãy gọi ngay đến Long Phát để nhận được tư vấn chu đáo nhất nhé.

Công ty TNHH ĐT PT Long Phát

  • Địa chỉ: 415 Vườn Lài, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, TP.HCM
  • Email: maybomlongphat@gmail.com
  • SĐT: 0909 228 373 – 0909 228 217